Những điểm nhấn để kích cầu du lịch

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang phục hồi khá tốt. Để tiếp sức cho ngành du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ chủ trì tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh hơn nữa trong thời gian tới.

Người đẹp Đào Thị Hà - đại sứ cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 thích thú khi tìm hiểu nghề chằm nón tại Khu du lịch Champa Island.
Người đẹp Đào Thị Hà - đại sứ cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 thích thú khi tìm hiểu nghề chằm nón tại Khu du lịch Champa Island.

Đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá
 
Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang dần khởi sắc trở lại. Hiện nay, hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khách sạn, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, vui chơi giải trí... đã mở cửa hoạt động trở lại. Các khách sạn sáng đèn ngày càng nhiều, nhất là những ngày cuối tuần. Để tiếp sức cho sự phục hồi du lịch, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các doanh nghiệp lớn tổ chức nhiều chương trình, sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch xứ Trầm Hương. 

Theo đó, Sở Du lịch sẽ tổ chức chương trình Roadshow  với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 (từ ngày 31-3 đến 3-4). Chương trình Roadshow sẽ giới thiệu văn hóa, du lịch của xứ Trầm Hương thông qua hoạt động biểu diễn các ca khúc về Khánh Hòa,  trình chiếu clip quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và giới thiệu về các chương trình, sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh trong giai đoạn bình thường mới. Đặc biệt, trong chương trình, lãnh đạo tỉnh sẽ phát động kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; công bố Bộ nhận diện mới của ngành Du lịch Khánh Hòa; các doanh nghiệp Khánh Hòa ký kết hợp tác với đối tác…
 
Ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa (Sở Du lịch) bày tỏ: “Chương trình Roadshow sẽ tập trung giới thiệu quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, du lịch, con người Khánh Hòa; góp phần mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch của Khánh Hòa với các địa phương trong cả nước. Qua đó, khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn để thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước nhằm từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành Du lịch trong thời gian sớm nhất”.
 
Bên cạnh Roadshow tại VITM Hà Nội 2022, ngành Du lịch cũng xây dựng kế hoạch để tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2022, các hội chợ, liên hoan du lịch tại Cần Thơ, Đà Nẵng…
 
Các sự kiện hấp dẫn ở phố biển
 
Sự kiện đáng chờ đợi nhất là Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ được tổ chức tại Quảng trường 2-4 từ ngày 16 đến 19-6. Điểm nhấn của liên hoan là Hội chợ du lịch với hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương. Ngoài hội chợ, liên hoan còn có các hoạt động khác như: Phiên chợ du lịch trực tuyến; chương trình famtrip cho các công ty lữ hành; chương trình ẩm thực; trưng bày các sản phẩm OCOP và đặc sản đặc trưng của xứ Trầm Hương. “Liên hoan tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi hợp tác cũng như tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến du khách và người dân. Chúng tôi muốn xây dựng liên hoan thành sự kiện thường niên của ngành Du lịch Khánh Hòa”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.
 
Một sự kiện hâm nóng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa mùa hè năm nay chính là cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 với vòng bán kết và chung kết được tổ chức vào tháng 7 tại Nha Trang. Sau khi được tuyển chọn qua vòng sơ loại, Ban tổ chức sẽ chọn khoảng 60 thí sinh vào vòng bán kết. Bên cạnh đó, phố biển Nha Trang còn chào đón dàn hoa hậu, người đẹp khách mời như: Nguyễn Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất 2018; Phan Thị Mơ - Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới 2018; Đào Thị Hà - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019; Phan Ngọc Hân -  Hoa hậu được yêu thích nhất Miss Glam World 2018 (Hoa hậu Quyến rũ thế giới 2018), Huỳnh Thúy Anh - Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ năm 2014… cùng nhiều gương mặt nghệ sĩ khác. 
 
Ông Huỳnh Đức Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam (đơn vị tổ chức) cho biết: “Nha Trang - Khánh Hòa từng được xem là vùng đất hội tụ của sắc đẹp với hàng loạt cuộc thi hoa hậu trong nước và quốc tế được tổ chức ở đây. Tuy nhiên, cũng khá lâu rồi, các cuộc thi sắc đẹp không được tổ chức ở thành phố biển. Vì thế, chúng tôi đăng ký tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 với mong muốn tạo nên chuỗi hoạt động sôi nổi, hấp dẫn góp phần quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Qua đó, chúng tôi cũng muốn gửi thông điệp đến với bạn bè quốc tế, Việt Nam đang là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách”.
 
Mùa du lịch hè đang đến gần. Hy vọng cảnh sắc tuyệt đẹp của xứ Trầm Hương cộng hưởng thêm các lễ hội ẩm thực, văn hóa, sự hiện diện của những hoa hậu, người đẹp, nghệ sĩ nổi tiếng… sẽ thu hút đông đảo  khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Khánh Hòa.

0905.365.227